logo
0862 427 527
le-khoi-cong-du-an-dmt-xi-nghiephop-tac-va-dau-tule-khoi-cong-du-an-2mwdau-tu-tai-chinh-cho-nha-maydien-mat-troi-cho-nha-maychung-nhan-nang-luong-sach
DANH MỤC SẢN PHẨM

16 Câu hỏi thường gặp về Điện Năng Lượng Mặt Trời mà các công ty gặp phải?

16 Câu hỏi thường gặp về Điện Năng Lượng mặt Trời mà các công ty gặp phải? Solar Nguồn Sáng giúp quý khách hàng hiểu biết rõ ràng và an tâm hơn khi lắp đặt hệ thông Pin Điện Mặt Trời.

giai-dap-thac-mac-dien-mat-troi
Câu 1 : Hệ thống điện mặt trời hoà lưới có cần trữ ắc quy?

Hệ thống điện mặt trời hoà lưới không cần lưu trữ ắc quy, toàn bộ sản lượng điện sinh ra từ hệ thống sẽ được hòa lưới và tiêu thụ tức thời.Trong trường hợp tải tiêu thụ không hết, lượng điện dư sẽ trả ngược lên lưới điện và truyền tải đến nơi khác. Điện năng trả ngược sẽ được ghi nhận bằng công tơ điện hai chiều.

Câu 2 : Hệ thống điện mặt trời hoà lưới có thể sử dụng vào buổi tối?

Do hệ thống điện mặt trời chỉ tạo ra điện khi có ánh nắng mặt trời, nên việc sinh hoạt (hoặc sản xuất, kinh doanh) sẽ được sử dụng điện từ nguồn năng lượng mặt trời (bù trừ với điện lưới) vào ban ngày và sử dụng 100% điện lưới vào ban đêm.

Câu 3 : Hệ thống tưới bằng năng lượng mặt trời hoạt động ra sao?

Hệ thống chuyển hóa trực tiếp từ ánh sáng mặt trời thành điện năng để cấp nguồn cho các mô tơ bơm tưới. Hệ thống có thể tích hợp với toàn bộ mô tơ bơm tưới thông dụng trên thị trường hiện nay, trong đó:
Nếu Công Suất ≤ 3 HP thì sử dụng mô‐tơ 3 pha – 220V
Nếu công suất > 3 HP thì sử dụng mô tơ 3 pha – 380 V
Hệ thống sẽ điều tốc mô tơ bơm theo cường độ ánh sáng. Do đó, lưu lượng nước sẽ mạnh nhất vào buổi trưa (10h30 – 1h30) và yếu hơn vào lúc sáng sớm và xế chiều.
Hệ thống hoạt động (khởi động / dừng) tự động, không cần can thiệp, điều chỉnh.
Ngoài ra, thêm tính năng vận hành hệ thống tưới với công nghệ IOT, giám sát từ xa.

Câu 4 : Các mô hình hệ thống tưới Năng lượng mặt trời?

Hệ thống tưới năng lượng mặt trời kết hợp lưới điện: Phù hợp với tất cả các nơi có nhu cầu tiết kiệm điện và sử dụng nguồn năng lượng xanh vào hoạt động sản xuất.

Hệ thống tưới năng lượng mặt trời độc lập: Phù hợp với các trang trại nông nghiệp, hệ thống bơm cấp nước, đầm nuôi tôm-thủy sản không có lưới điện.

Câu 5 : Khi điện lưới cúp, hệ thống điện mặt trời hoà lưới có hoạt động được không ? Hệ thống có hoạt động với máy phát điện diesel được không?

Về mặt kỹ thuật, khi lưới điện cúp, hệ thống sẽ không thể đo các thông số từ điện lưới nên từ đó cũng không thể sản sinh ra điện tích hợp, vì vậy hệ thống sẽ tự động dừng (ngay cả khi đang có nắng tốt).

Trong thời gian này, nếu máy phát điện diesel hoạt động, hệ thống NLMT sẽ tái khởi động và hoạt động tích hợp với máy nổ như với điện lưới. Tuy nhiên, đối với các máy nổ công suất nhỏ, cần lắp đặt một thiết bị chuyên dụng để ngăn dòng trả ngược lại máy phát điện, gây cháy nổ hoặc hư hỏng hệ thống.

Câu 6 : Trong những ngày mây mù, mưa, liệu có đủ điện để sử dụng sinh hoạt?

Việc sinh hoạt, sản xuất hoàn toàn không bị ảnh hưởng, gián đoạn trong mọi điều kiện thời tiết.

Trong những ngày mây mưa, lượng điện mặt trời sẽ giảm theo cường độ ánh sáng, lúc này điện lưới sẽ tự động hòa vào để bổ sung lượng điện năng còn thiếu, đảm bảo việc cung cấp tải ổn định và liên tục.

Câu 7 : Vì sao hệ thống điện năng lượng mặt trời lại có tuổi thọ cao?

Tấm pin năng lượng mặt trời là công nghệ vật liệu (cell, khung nhôm, kính…), không chứa bo mạch, động cơ, không hao mòn cơ khí.
Thời gian hoạt động không liên tục chỉ 10 giờ/ngày, và chỉ hoạt động ban ngày.
Biến tần (Inverter) có cấp bảo vệ chống xâm nhập IP65, hoạt động cách ly với môi trường mưa, bụi.
Tấm pin năng lượng mặt trời bảo hành hiệu suất từ 25 năm.

Câu 8 : Hệ thống điện mặt trời hòa lưới vận hành ra sao?

Các tấm pin năng lượng mặt trời được gắn cố định hoặc có hệ thống điều chỉnh góc trên phần mái của tòa nhà (nhà ở, nhà xưởng, khách sạn, cao ốc. …). Vị trí gắn sao cho nhận ánh sáng trực tiếp từ mặt trời chiếu vào trung bình lớn nhất trong ngày và chuyển hóa thành dòng điện.

Dòng điện này đi đến bộ biến tần ( inverter) hòa Lưới và được chỉnh lưu thành điện xoay chiều ( AC) sine chuẩn đồng bộ với lưới điện (220V – 1 pha hoặc 380V‐3 pha). Điện đầu ra từ hệ thống điện mặt trời hòa lưới sẽ được hòa trực tiếp vào hệ thống điện lưới và hoạt động đồng bộ với điện lưới để cung cấp đến tất cả các tải tiêu thụ trong tòa nhà.

Nếu tại thời điểm tải tiêu thụ dùng nhiều điện hơn so với sản lượng tạo ra từ hệ thống điện mặt trời hòa lưới, một phần điện năng sẽ được lấy từ lưới điện giúp tiết giảm tiêu thụ điện trên lưới đây là ưu điểm của hệ thống hoà lưới so với các hệ thống điện mặt trời khác.

Câu 9 : Hệ thống điện mặt trời hòa lưới cho hộ gia đình có hiệu quả về đầu tư?

Hiện nay, đầu tư điện mặt trời hoà lưới đang là phương án có hiệu quả kinh tế nhất được các hộ gia đình lựa chọn. Với có công suất hệ thống từ 10 kWp pin mặt trời được xem là phù hợp với nhu cầu sử dụng năng lượng của hầu hết các hộ gia đình ở khu vực Tp.HCM hoặc các tỉnh thành khác.

Với các hộ gia đình có chi phí điện hiện tại ở mức trên 1 triệu đồng/ tháng nên xem xét đầu tư vì dựa trên các phân tích tài chính đầu tư, hệ thống điện mặt trời do Light Solar cung cấp sẽ giúp khách hàng hoàn vốn từ 5 – 6 năm (biểu giá điện sinh hoạt). Bên cạnh đó, dịch vụ Light Solar cam kết song hành cùng khách hàng để đảm bảo thời gian vận hành ổn định lên đến 25 – 30 nămphù hợp với những khách hàng muốn đầu tư dài hạn, ít rủi ro mà còn thể hiện trách nhiệm của khách hàng với cộng đồng.

Câu 10 : Chi phí bảo trì cao không?

Hệ thống hoạt động hoàn toàn tự động và thông qua ứng dụng giám sát online sẽ liên tục cập nhật các dữ liệu để kỹ sư chúng tôi và khách hàng theo dõi để chủ động khi có sự cố kỹ thuật giúp giảm thời gian dừng hoạt động hệ thống.

Tuy nhiên, người sử dụng cần thường xuyên vệ sinh bề mặt các tấm pin mặt trời để tẩy sạch các bụi bẩn trên bề mặt. Việc vệ sinh tản nhiệt trong inverter, kiểm tra tiếp xúc cáp điện định kỳ cũng giúp nâng cao khả năng chuyển đổi điện của hệ thống.

Câu 11 : Thủ tục lắp đồng hồ hai chiều (Công tơ hai chiều) hiện nay là gì?

Thủ tục để lắp đồng hồ hai chiều (công tơ hai chiều) hiện nay đã được hỗ trợ rất nhiều từ EVN như miễn phí lắp đặt, có văn bản hướng dẫn cụ thể.
Các bài viết liên quan:
Lắp đặt pin năng lượng mặt trời có cần xin giấy phép không?
Thủ tục lắp đồng hồ hai chiều được EVN hỗ trợ miễn phí.
Lắp đồng hồ hai chiều (công tơ hai chiều) để làm gì?
Địa phương nào đã hỗ trợ lắp công tơ điện 2 chiều?
Thủ tục lắp đồng hồ hai chiều được EVN hỗ trợ miễn phí.
Bộ Công thương ban hành Thông tư 16 về việc phát triển dự án và hợp đồng mua bán điện mặt trời vào ngày 12.9.2017 và chính thức có hiệu lực ngày 26.10.2017. Theo đó, bên mua điện có trách nhiệm mua toàn bộ sản lượng điện từ dự án điện mặt trời hòa lưới có ngày vận hành trước 30/6/2019 theo hợp đồng mua bán điện được áp dụng đến 20 năm.

Như vậy, doanh nghiệp và hộ gia đình đã có thể bán điện cho EVN với giá 2086đ (FIX 1 năm 2019). Đồng thời, EVN (Tập đoàn điện lực Việt Nam) hỗ trợ thủ tục lắp đồng hồ hai chiều hoàn toàn miễn phí trên phạm vi cả nước.

Tuy nhiên, hiện tại một số địa phương chưa có điều kiện để khảo sát thí nghiệm đối với các hệ thống hoà lưới theo quy định củaThông tư số 39/2015/TT-BCT ngày 18/11/2015 của Bộ Công Thương. Do vậy, EVN đã linh động giúp khách hàng có thể ký bản cam kết và lắp đặt Đồng Hồ 2 chiều để đưa điện mặt trời vào hoà lưới.
Các thông số thử nghiệm theo quy định Thông tư 39/2015.


Câu 12 : Lắp đồng hồ hai chiều (công tơ hai chiều) để làm gì?

Đồng hồ hai chiều dùng để đo lường lượng điện năng lượng mặt trời sản sinh và lượng điện bán cho EVN.

Công tơ hai chiều được gắn thêm vào hệ thống sẽ tính toán lượng điện mặt trời phát ra. Nếu điện mặt trời tại các gia đình, doanh nghiệp phát ra vượt quá nhu cầu sử dụng thì lượng điện dư cả năm (sau khi bù trừ cho lượng điện sử dụng hằng tháng) sẽ được EVN mua lại với giá 2.086 đ/kWh.

Quyết định số 05 bổ sung thông tư 16/2017/TT-BCT ngày 12/9/2017,u7bo63 sung hợp đồng mua bán điện mẫu áp dụng cho các dự án điện mặt trời

Câu 13 : Địa phương nào đã hỗ trợ lắp công tơ điện 2 chiều?

Hiện cả nước chỉ mới có vài thành phố được lắp thành công đồng hồ 2 chiều, tuy nhiên chưa được ký hợp đồng mua bán điện

Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Tháp: đo điện và lắp đặt đồng hồ miễn phí
Bình Dương, Buôn Mê Thuột, Kiên Giang có tính phí đo đếm
Các tỉnh mền Tây chưa chấp nhận hệ thống 5kW hòa vào lưới điện 1 pha

Câu 14 : Lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới có phải xin phép không?

Hiện nay, điện mặt trời đang là xu hướng mới được quan tâm trong thời gian gần đây, các dự án nhà máy điện mặt trời đã bắt đầu khởi công. Thủ tục lắp đặt đơn giản rất nhiều và được hỗ trợ khuyến khích từ Nhà nước.
Hiện nay, lắp đặt hệ thống điện mặt trời hoà lưới đã có hướng dẫn cụ thể theo các cơ sở chính sách:
– Đầu tiên với Thông tư số 39/2015/TT-BCT ngày 18/11/2015 của Bộ Công Thương về quy định hệ thống điện phân phối đã tạo cơ sở đầu tiên về điện mặt trời nối lưới.

– Quyết Định số 11/2017/QĐ –TTg của Thủ Tướng Chính Phủ ký ngày 11/04/2017 ban hành về cơ chế khuyến khích phát triển dự án điện mặt trời. Cột mốc chính thức trong việc hỗ trợ phát triển điện mặt trời. Quy định rõ về cơ chế “bù trừ điện năng”, quy định giá bán điện.

– Thông tư số 16/2017/TT-BCT của Bộ Công Thương ký ngày 12/09/2017 quy định về phát triển dự án và hợp đồng mua bán điện mặt trời. Hướng dẫn chi tiết về các thực hiện Quyết Định số 11, ban hành mẫu hợp đồng mua bán điện, đối tượng được tham gia.

Như vậy, theo thông tư 16:
– Đối với hộ gia đình: Trích điều 2 thông tư 16: “Thông tư này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia phát triển dự án điện mặt trời tại Việt Nam và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan”. Vậy các cá nhân có thể tham gia phát triển điện mặt trời.

– Đối với dự án điện mặt trời mái nhà có công suất nhỏ hơn 01 MW: Chủ đầu tư đăng ký đấu nối với Công ty điện lực tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương các thông tin chính: Công suất dự kiến, thông số kỹ thuật của tấm pin quang điện, thông số của bộ biến đổi điện xoay chiều.

Bên cạnh đó, EVN (Tổng công ty Điện lực Việt Nam) còn hỗ trợ lắp đặt miễn phí đồng hồ hai chiều, giúp doanh nghiệp và hộ gia đình đo đếm lượng điện sản sinh từ hệ thống điện mặt trời. Mặt khác, nếu không dùng hết lượng điện, doanh nghiệp và hộ gia đình có thể bán điện lại cho EVN với giá 2086đ/kWh.

Lưu ý, cần lựa chọn thiết bị đạt tiêu chuẩn theo quy định của EVN thì mới được lắp đặt đồng hồ 2 chiều và ký hợp đồng mua bán điện.

Câu 15 : Lợi ích khi lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới

Điện mặt trời là 1 giải pháp năng lượng tái tạo, mang lại nhiều lợi ích:
+ Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng vĩnh cửu, không bị cạn kiệt.

+ Giải pháp kinh tế nhất, tiết kiệm nhất.

+ Nâng tầm khách hàng và công trình.

+ Thời gian hoàn vốn nhanh nhất từ 5-7 năm.

+ Tiết kiệm chi phí tiền điện do không phải sử dụng nguồn điện lưới quốc gia, đồng thời có thể bán lại cho EVN với giá 2086đ/kWh.

+ Giảm nhiệt mái nhà, tận dụng diện tích mặt bằng mái.

+ Chi phí bảo dưỡng thấp, không có chi phí vận hành.

+ Thân thiện với môi trường, không gây ra khói bụi và tiếng ồn.

Câu 16 : Pin mặt trời hoạt động như thế nào?

- Mặt trời cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào không cạn kiệt và không sản sinh ra khí thải carbon dioxide. Do đó, việc phát triển ngành công nghệ năng lượng mặt trời đang được rất nhiều nhà khoa học quan tâm. Vậy pin năng lượng mặt trời là gì? hoạt động như thế nào?

- Nguyên lý hoạt động tấm pin mặt trời.
Pin năng lượng mặt trời (pin mặt trời/pin quang điện) là thiết bị giúp chuyển hóa trực tiếp năng lượng ánh sáng mặt trời (quang năng) thành năng lượng điện (điện năng) dựa trên hiệu ứng quang điện. Hiệu ứng quang điện là khả năng phát ra điện tử (electron) khi được ánh sáng chiếu vào của vật chất.

- Silicon được biết đến là một chất bán dẫn. “Chất bán dẫn là vật liệu trung gian giữa chất dẫn điện và chất cách điện. Chất bán dẫn hoạt động như một chất cách điện ở nhiệt độ thấp và có tính dẫn điện ở nhiệt độ phòng” (Theo Wikipedia). Với tính chất như vậy, silicon là một thành phần quan trọng trong cấu tạo của pin năng lượng mặt trời.

- Tất nhiên, để kích hoạt quá trình cần có năng lượng tiếp xúc với các tế bào silicon. Ánh sáng mặt trời được làm bằng các photon, các hạt nhỏ năng lượng có thể tiếp xúc với các tế bào năng lượng mặt trời và nới lỏng liên kết của các electron ở điện cực N. Sự di chuyển của các elentron tự do từ điện cực N tới điện cực P tạo ra dòng điện.

- Khi điện trường đã được tạo ra, tất cả những gì chúng ta cần làm là thu thập và chuyển nó thành dòng điện có thể sử dụng. Một bộ biến tần được gắn với các tế bào năng lượng mặt trời sẽ biến dòng điện từ một chiều (DC) thành dòng điện xoay chiều (AC). Dòng điện xoay chiều là dòng điện chúng ta đang sử dụng ở khắp mọi nơi.

- Khách hàng cần chuyên gia thật sự trong lĩnh vực Năng lượng mặt trời xin thoải mái liên hệ với Light Solar 24/7 Chúng tôi bằng kinh nghiệm thực tế sẽ cung cấp tất cả thông tin cần thiết Quý khách cần.

- Quý khách sẽ nhận đầy đủ thông tin - Sản phẩm chất lượng - Giá xuất kho - Kỹ thuật thi công đạt hiệu suất phát điện cao nhất.

Quý khách hoàn toàn yên tâm khi liên hệ Light Solar - Một trong tóp đầu Công Ty  lắp đặt điện mặt trời tại Việt Nam

Light Solar kính chúc quý khách hàng sớm lựa chọn được hệ thống phù hợp và tận hưởng điện năng miễn phí từ năng lượng mặt trời – sống tiên nghi hơn – đón đầu xu hướng!

CÔNG TY NGUỒN SÁNG - LIGHT SOLAR 
VP: 354/22 Phan Văn Trị, P.11, Q.Bình Thạnh
ĐT: 028.62 709 791 - Hotline: 0902907977
Email: nguonsangsolar@gmail.com
www.solarNguonsang.com
4270 views
Ngày đăng: 21/04/2019 21:09:05
Đánh giá chất lượng sản phẩm
Kết quả: 5/5 - (1 vote)
Họ và Tên (*): - Email (*):
475   
COMMENTS (0)
No Comment
THÔNG TIN ĐIỆN MẶT TRỜI
«   123  »

ĐĂNG  KÝ LẮP ĐIỆN  MẶT TRỜI

Hotline: 0862 427 527

Tư vấn - Thiết kế - Lắp đặt Điện Năng lượng Mặt Trời cho gia đình, Xí nghiệp
"Đăng ký vào Form Liên hệ nhận Báo Giá Ưu đãi 2024"

 
  • LIÊN HỆ
  • CÔNG TY NGUỒN SÁNG - LIGHT SOLAR
    VP: 15 đường 11, KP 6, P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức

    VPKT: 354/22 Phan Văn Trị, P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
    ĐT: 028.62 709 791 - Zalo: 0902907977
    Hotline: 0862 427 527
    Email: solarNguonsang@gmail.com
    www.solarNguonsang.com
    - www.lightsolar.vn

       




  • HOTLINE
  • Hotline: 0862 427 527
    Zalo: 0902 907 977
    ĐT: 028.62709791

    KD: 093 889 7983
    KD: 0978 570 574
    DN: 0933 911 977
    Online: 2    Visitor: 347.178

  • FACEBOOK
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
0862 427 527
Hotline